สุดยอดนักบริการ Customer Service/CRM Professional Customer Service
11 สิงหาคม 2568
09.00 – 16.00 น.
** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
**สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผล
ในยุคแห่งการบริการเช่นนี้ "การบริการอย่างมืออาชีพ" เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากต่อการสร้างความน่าเชื่อถือและการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า เนื่องจาก ลูกค้ามีพฤติกรรมความต้องการที่แตกต่างกัน และความคาดหวังต่องานบริการที่มากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจแต่ละธุรกิจมีการแข่งขันสูงยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่เพียงงานบริการ แต่จะเป็นการบริการที่ต้องสร้างความประทับใจ ช่วยแก้ไขปัญหา และตอบสนองความต้องการให้แก่ลูกค้าได้อย่างตรงจุด คำถามที่ตามมาคือ จะสร้างการบริการอย่างไรจึงจะเรียกว่า "การบริการอย่างมืออาชีพ" ที่ครอบคลุมและเหมาะสมต่อลูกค้าที่หลากหลาย หลักสูตรนี้มีคำตอบให้กับผู้เข้าอบรมแน่นอน
หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ ได้เรียนรู้เทคนิคในการเข้าใจลูกค้า เรียนรู้การจัดการกับลูกค้า และพัฒนาทักษะการบริการ ซึ่งคุณสมบัติทีควรมีในงานบริการเหล่านี้ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะก่อให้เกิดระบบงานบริการที่ดี
ร่วมทำกิจกรรมการระดมสมองประยุกต์การสร้างบริการอันโดดเด่นตรงใจลูกค้า รวมถึงการรับมือข้อร้องเรียนเมื่อลูกค้าโกรธ เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ด้านการให้บริการอย่างเป็นเลิศได้ด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์
1.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบหลักการยุทธวิธีบริการและเทคนิคด้านการบริการอย่างมืออาชีพ
2.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร
หัวข้อการฝึกอบรม/สัมมนา
1. บทบาทและหน้าที่ ความรับผิดชอบของพนักงานบริการ
2. เรียนรู้และเข้าใจลูกค้าประเภทต่าง ๆ รวมถึงการรับมือกับลูกค้าแต่ละประเภท
3. ขั้นตอนการให้บริการลูกค้า –รวมถึงทักษะการฟัง เน้นในเรื่องการฟังลูกค้าจบ และฟังให้เข้าใจก่อนตอบไม่ทึกทักคำถามและตอบไปแบบผิดๆ (ทั้งทางโทรศัพท์และพบตัว)
4. กิจกรรม Role Play "บริการอย่างมืออาชีพ" (ปฏิบัติ พร้อมให้เทคนิค / ความเห็นเพิ่มเติมจากวิทยากร เน้นการเรียนรู้ลูกค้า และทำความเข้าใจลูกค้าเพื่อให้สามารถบริการได้อย่างดีเลิศ
5. การใช้คำพูดที่เหมาะสมในการให้บริการลูกค้า
6. ตัวอย่างคำพูดที่ควรใช้ในการให้บริการลูกค้า
7. เทคนิคการแก้ปัญหาเมื่อลูกค้าโกรธ (Customer Complaint Handling)
8. เรียนรู้มารยาทการวางตัวและลักษณะท่าทาง บุคลิกภาพ และทัศนคติที่ดีของพนักงานบริการ
9. กิจกรรม "แก้ปัญหาให้ลูกค้า"- เน้นการปฏิบัติอย่างเข้าใจปัญหาและให้คำตอบที่ลูกค้าพึงพอใจ
(ปฏิบัติ พร้อมให้เทคนิค / ความเห็นเพิ่มเติมจากวิทยากร เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาได้)
10. กิจกรรม "สิ่งที่จะทำต่อไปให้องค์กรหลังจากอบรม"- Action Plan
11.กิจกรรม "การประเมินผลและการวิเคราะห์ตนเอง"
12. สรุป คำถามและคำตอบ- เทคนิคเพิ่มเติมตามที่ผู้เข้าอบรมต้องการเรียนรู้
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Tel. : 086-318-3151
E-mail :
[email protected]Website : www.hipotraining.co.th
ID Line@ : @761mvknp